Đâu là lý do khiến cho LMHT, Dota 2, CS:GO thu hút người chơi Esports? (P.)2

(JBO 247) Sau rất nhiều năm thì LMHT, DOTA 2 và CS:GO vẫn là 3 tựa game Esports phát triển mạnh mẽ nhất toàn thế giới và không ít người hâm mộ thắc mắc về sự thật này. Đâu là lý do khiến cho 3 tựa game này trở nên thu hút người chơi lẫn người hâm mộ trên toàn thế giới như vậy.

Tầm ảnh hưởng quá lớn

Trước khi có những giải đấu như the International, CKTG hay Major xuất hiện thì những giải đấu của cả LMHT, CS:GO hay DOTA 2 đều được tổ chức khá nhỏ lẻ, thậm chí khi những nền tảng stream đã được phát triển thì việc đưa những giải đấu đến với đại đa số game thủ vẫn còn gặp khá nhiều hạn chế.

Tuy nhiên khi mà những giải đấu mang tầm cỡ quốc tế xuất hiện, kèm theo đó là sự xuất hiện của nền tảng stream Twitch thì Esports đã bắt đầu có thời điểm bùng nổ đầu tiên của mình.

Hiện tại thì Twitch không còn là nền tảng trực tuyến duy nhất để stream giải và hiện tại thì những đội tuyển LMHT, CS:GO hay DOTA 2 đã mọc nhiều như nấm, tuy nhiên những trò chơi mới lại chẳng thể nào tạo được sức ảnh hưởng lớn như 3 trụ cột của ngành Esports.

Cũng theo những thống kê mới nhất thì số giờ theo dõi của 5 giải đấu lớn nhất thì cả 3 LMHT, CS:GO và DOTA 2 dường như thống trị một cách hoàn toàn.

Không chỉ là những tựa game nổi tiếng trong cộng đồng game thủ mà thậm chí DOTA 2 và LMHT cũng đã từng góp mặt tại những sự kiện lớn của làng thể thao châu Á như  Á Vận Hội hay SEA Games. Chưa kể đến việc những nhân vật nổi tiếng của làng Esports cũng đã từng xuất hiện tại những chương trình truyền hình nổi tiếng của một Quốc gia.

Điển hình nhất chính là sự xuất hiện của Faker cùng một loạt những ngôi sao K-pop được cộng đồng mạng vô cùng yêu quý, hay thậm chí là một đội tuyển CS: GO có tên Astralis cũng đã nhận được một sự quan tâm vô cùng đặc biệt của thủ tướng Đan Mạch chính là những minh chứng rõ nhất cho sức ảnh hưởng của bộ 3 này đến xã hội hiện nay.

Vậy cho đến khi nào thì bộ 3 này mới có thể nhường ngôi cho những hậu bối?

Những tựa game được xem là có đủ khả năng để soán ngôi được 3 “ông Hoàng” này bao gồm OverWatch và Fornite. Trong đó thì Overwatch vấn có phần nhỉnh hơn khi mà Blizzard liên tục tổ chức Overwatch League một cách vô cùng thường xuyên một cách vô cùng chuyên nghiệp và đi theo hướng thương mại hóa.

Tuy nhiên sức ảnh hưởng của những tựa game này lại không thể nào so sánh được với những tượng đài đi trước. Fortnite cũng là một tựa game vô cùng nổi tiếng, tuy nhiên vì là một tựa game thuộc thể loại Battle Royale nên việc có thể phát triển theo hướng Esports là cực kì khó khăn.

Còn khá nhiều những ứng cử viên khác như PUBG hay Liên Quân Mobile, AutoChess… nhưng những tựa game này chỉ có tầm ảnh hưởng tại một số quốc gia và cũng có những mặt hạn chế trong gameplay khiến cho người xem cảm thấy cực kì khó khăn mỗi khi theo dõi.

Cũng bởi vì những lý do đó mà những tựa game được cho là tương lai của Esports vẫn chưa thể phát triển được hết khả năng của mình.

Ngoài ra thì Riot Games và Valve vẫn luôn tiếp tục phát triển không ngừng nghỉ những tựa game con cưng của mình như LMHT, CS:GO hay DOTA 2 cũng chính là thứ khiến cho những tựa game Esports mới dường như khó có thể vượt mặt được, ít nhất là trong tương lai sắp tới.

Trên đây là một số lý do khiến cho LMHT, Dota 2, CS:GO trở thành tựa game thu hút được nhiều người hâm mộ lẫn người chơi trên thế giới, theo bạn thì thế nào?

JBO 247