[LMHT] LoL chuyên nghiệp lên tiếng lo ngại về ping 35ms nhân tạo tại MSI

LoL chuyên nghiệp lên tiếng lo ngại về ping 35ms nhân tạo tại MSI

LoL: MSI 2022 group draw day and date - Gaming News

Ping 35ms nhân tạo hiện đang được sử dụng tại Liên minh Huyền thoại Mid-Season Invitational đang bị người chơi phản pháo tại sự kiện.

Ping đang được thêm vào do các vấn đề về lịch trình xung quanh Á vận hội năm nay cũng như các quy định về khóa và cách ly nghiêm ngặt hiện tại ở Trung Quốc. LPL’s Royal Never Give Up không thể trực tiếp tham dự sự kiện. Để tạo ra một sân chơi bình đẳng, Riot Games đã quyết định áp dụng ping 35ms nhân tạo cho tất cả các trận đấu MSI. Nó bao gồm những trận đấu được chơi trên mạng LAN giữa các đội không phải Trung Quốc.

Chỉ vài ngày sau khi giải đấu diễn ra, người chơi đã phàn nàn rằng ping không thấp như mong đợi. Nhiều người đã tuyên bố rằng trải nghiệm trên sân khấu cho cảm giác gần hơn với 60ms-80ms.

Nó có vẻ nhỏ đối với người chơi bình thường, nhưng quyết định này có tác động đáng kể đến cơ chế ở cấp độ chuyên nghiệp. Điều này thậm chí còn khiến Faker của T1 dự đoán về sự thay đổi meta để thích ứng với sự thay đổi đó.

Impact, Oner và Doublelift lên tiếng

Sau hai ngày đầu tiên của cuộc thi, nhiều người chơi ở các đội khác nhau đã có tiếng nói của họ về tình hình.

Người đi đường trên của Evil Geniuses, Jeong “Impact” Eon-young ban đầu giải thích rằng anh ấy không thích ping được thực hiện ngay từ đầu trong một cuộc phỏng vấn với Korizon. Anh ấy ví nó giống như những cầu thủ bóng đá chơi với “bao cát trên chân của họ”. Sau đó, anh ấy giải thích rằng trải nghiệm xếp hàng đơn từ Busan, nơi sự kiện đang được tổ chức, sẽ có ping khoảng 15ms so với.

Người đi rừng của T1, Moon “Oner” Hyeon-joon sau đó đã vạch ra cho MGG cách họ đảm bảo rằng “ping từ khách sạn và địa điểm là như nhau”. Điều này cho phép các tuyển thủ luyện tập trong các trận đấu tập với độ trễ 35ms tương tự như giai đoạn MSI. Khi so sánh chúng, anh ấy nói “có vẻ như nó hơi trễ hơn một chút và tốc độ phản ứng chậm hơn rất nhiều.” Cầu thủ người Hàn Quốc nói thêm rằng điều đó khiến các trận đấu trên sân khấu trở nên “rất khó chịu và không thoải mái”.

Dù không còn là tuyển thủ chuyên nghiệp, người đi đường dưới nổi tiếng Yiliang “Doublelift” Peng cũng chia sẻ suy nghĩ của mình. Nhờ lượng khán giả quan trọng của mình, anh ấy đã có thể truyền thông tin từ người đi đường dưới của TSM Edward “Tactical” Ra.

Doublelift đã nghe từ cựu tuyển thủ Team Liquid rằng ping tại MSI “giống như 60ms với mất gói tin” và “thực sự không nhất quán khiến trò chơi rất lag… nó không giống như 35ms, nó giống như vậy”.

Riot nên làm gì với độ trễ 35ms tại MSI?

Quyết định chơi ở ping 35ms đã là một quyết định gây tranh cãi. Một số yếu tố làm cho nó về cơ bản là không công bằng đối với tất cả các bên. RNG được thi đấu từ chính cơ sở vật chất của họ có thể mang lại lợi thế cho họ. Nhiều tuyển thủ Hàn Quốc cũng đang chơi với ping gấp 3-4 lần so với những gì họ từng trải qua trong môi trường thi đấu.

Tuy nhiên, diễn biến mới này được cho là một khó khăn khó giải quyết hơn cho Riot. Nếu ping thực sự được đặt thành 35ms, theo nỗ lực hết sức của họ, thì việc làm cho mọi thứ trở nên công bằng trong mắt những người cạnh tranh tại chỗ có thể đồng nghĩa với việc hạ thấp nó xuống một mức mà người chơi cảm thấy giống như 35ms. Điều đó có thể dẫn đến việc các cầu thủ Trung Quốc về mặt kỹ thuật có ping cao hơn đối thủ của họ; đây là vấn đề chính mà Riot Games đã cố gắng tránh.

Các nhà phát triển vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào về bản sửa lỗi, mặc dù họ chắc chắn sẽ làm việc trên một giải pháp với sự không hài lòng hiện tại từ những người cạnh tranh trong một trong hai sự kiện quốc tế duy nhất trong lịch hàng năm của LoL.