[Dota 2] Valve bối rối khi người hâm mộ hỏi tiền TI10 Battle Pass đã đi đâu

Valve bối rối khi người hâm mộ hỏi tiền TI10 Battle Pass đã đi đâu

Valve công bố thời gian Battle Pass TI10 kết thúc

Valve đã đưa ra một cuộc thảo luận dài về chủ đề quản lý cộng đồng trò chơi điện tử và quan điểm của nhà xuất bản về vấn đề này rất khác với cách người hâm mộ của họ làm.

Một thành viên lâu năm của nhóm phát triển Counter-Strike: Global Offensive đã nói chuyện trên kênh YouTube Steamworks Development. Chủ đề là cách các nhóm phát triển của Valve quyết định các hành động sẽ thực hiện với trò chơi của họ và những tín hiệu mà người chơi nhận được.

Video mang tên “Let Updates Do the Talking” chủ yếu tập trung vào CSGO, nhưng nó cũng giúp định hình cách tiếp cận của Valve đối với Dota 2. Một trong những chủ đề chính được thảo luận là tại sao Valve về cơ bản không cung cấp thông tin liên quan đến các vấn đề cộng đồng nghiêm trọng.

“Nếu chúng tôi hứa hẹn một tính năng hoặc giải pháp cho một vấn đề, chúng tôi sẽ hạn chế những gì nhóm có thể gửi và ít phản ứng hơn khi các ưu tiên của chúng tôi hoặc ưu tiên của cộng đồng thay đổi. Trong những trường hợp đó, nếu chúng tôi thất hứa hoặc đưa ra một giải pháp khác … chúng tôi sẽ bắt đầu xói mòn lòng tin và có thể mất cơ hội cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị hơn, ”nhà phát triển Valve Ga đờm Babbar cho biết.

Mặc dù Valve vẫn duy trì một chút sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter và Reddit, Babbar lưu ý rằng phản hồi của cộng đồng là một yếu tố cần cân nhắc khi nói đến cách Valve chọn tiếp cận những thay đổi đối với một trò chơi. Thay vào đó, ông nói rằng công ty chủ yếu dựa vào dữ liệu thuần túy để xác định những vấn đề cần công ty chú ý.

Bài thuyết trình được đóng gói như một buổi hội thảo về cách quản lý một cộng đồng, nhưng cộng đồng đã không hài lòng với nó. Video có hàng trăm bình luận được tạo thành từ vitriol nguyên chất và có tỷ lệ thích-không thích lệch, nhưng vẫn hơi tích cực, tính đến thời điểm viết bài này.

Việc Valve để cho các bản cập nhật nói chuyện không tuân theo sự giám sát hợp lý khi một số trò chơi, chẳng hạn như Team Fortress 2 và Left 4 Dead 2, không thực sự nhận được bản cập nhật mặc dù có lượng người chơi khá lớn. Những người chơi CSGO đã lưu ý rằng sự thiếu nói chuyện của Valve đã không đi kèm với các bản sửa lỗi cho các vấn đề nghiêm trọng như gian lận tràn lan và các vấn đề bảo mật thảm khốc. Tuy nhiên, mọi thứ được cho là tồi tệ nhất trong Dota 2.

Valve và việc thiếu giao tiếp khi các pro Dota 2

Việc Valve thiếu việc giao tiếp như thế nào dường như đã đánh vào dây thần kinh với người hâm mộ mọi trò chơi của nó. Những người có khả năng bị đốt nhiều nhất là những người chuyên nghiệp Dota 2.

Một nguồn thảo luận thường xuyên trong không gian Dota 2 là cách Valve đã đẩy các tổ chức và nhà tổ chức giải đấu ra khỏi trò chơi một cách hiệu quả trong khi không làm gì để lấp đầy khoảng trống đó. Khi các chuyên ngành bắt đầu bị hủy bỏ và The International bị trì hoãn vào năm 2020, điều đó khiến sinh kế của hàng trăm chuyên gia thể thao điện tử không còn chút manh mối nào về những gì sắp xảy ra. Không có lời nào được đưa ra trong nhiều tháng và những gì tiếp theo là một loạt các tổ chức rút khỏi Dota 2, khiến vấn đề thậm chí còn tồi tệ hơn.

Đây không phải là vấn đề xảy ra một lần. Valve thường không rõ ràng với những thứ cần được lập bản đồ rõ ràng từ trước. Ví dụ mới nhất là bí ẩn hoàn toàn xung quanh 40 triệu đô la từ The International 10 Battle Pass năm 2020, đại diện cho hơn 70% số tiền được trả cho người chơi chuyên nghiệp vào năm đó.

Nếu Valve chỉ đơn giản là phát triển trò chơi, thì cách tiếp cận này sẽ có ý nghĩa hơn. Có rất nhiều ví dụ về việc các nhà xuất bản trò chơi viết séc bằng miệng và không thể rút tiền, với các ví dụ gần đây là Blizzard quá hứa hẹn và phân phối kém với Warcraft 3: Reforged và rất nhiều lỗi của CD Projekt Red xung quanh sự ra mắt của Cyberpunk 2077 .

Nhưng với việc nhiều người dựa vào Valve để giữ thức ăn trên bàn của họ, sự im lặng của công ty có thể là phi đạo đức.