[Dota 2] Tinker được làm lại khi Dota patch 7.30 ra mắt

Tinker được làm lại khi Dota patch 7.30 ra mắt

Dota 2: Tại sao Tinker không tốt trong Meta hiện tại?

Cuối cùng, bản 7.30 của Dota 2 đã ra mắt và nó đã mang lại nhiều thay đổi phi thường mà người hâm mộ đã mong đợi.

Sau một chút thất bại với một thông báo sớm trên Facebook, bản vá đã được cập nhật vào tối thứ Ba, mang lại những thay đổi đáng kể cho một danh sách dài các nhân vật. Nó cũng mang lại một số thay đổi cho cơ chế chính trong trò chơi liên quan đến cách các vật phẩm và tài năng tương tác với nhau.

Có thể thay đổi lớn nhất về tổng thể là việc giới thiệu nhiều vật phẩm trung tính hơn cho mỗi trò chơi riêng lẻ. Thay vì các đội nhận được bốn vật phẩm cho mỗi cấp, họ sẽ nhận được năm vật phẩm. Điều này sẽ đảm bảo rằng mỗi người chơi trong một đội có thể nhận được một vật phẩm trung tính từ mỗi cấp, đồng thời cũng loại bỏ một số tính ngẫu nhiên bắt nguồn từ sự không chắc chắn về việc vật phẩm trung tính nào sẽ rơi ra trong trò chơi.

Roshan bị giảm sức mạnh đáng kể, với lần giết Roshan thứ hai không còn rơi miếng pho mát nữa. Điều này được đảm bảo sẽ làm chậm mọi thứ ở giữa trò chơi và sẽ làm cho việc giết Roshan thứ hai giảm mức tăng đột biến sức mạnh đáng kể.

Giảm thời gian hồi chiêu dựa trên phần trăm không còn cộng dồn, đây là một tác động lớn đối với một số tướng nhất định. Mục tiêu chính là những anh hùng có thể dễ dàng giảm thời gian hồi chiêu từ các tài năng, Octarine Core và Arcane Blink, chẳng hạn như Enigma. Những cắt giảm đó không còn chồng chất nữa và với suy nghĩ đó, Valve đã loại bỏ nhiều tài năng đó. Giảm thời gian hồi chiêu cố định đối với các phép thuật cụ thể như tài năng thời gian hồi chiêu Time Walk cấp 15 -1,5 giây mới của Faceless Void vẫn có thể cộng dồn với Octarine Core.

Xác suất đánh quan trọng đã được thay đổi khi nhiều nguồn crit đang chơi. Điều này sẽ dẫn đến một cái gì đó giống như một cơ hội ngẫu nhiên của crick, với cơ hội thấp hơn để có nhiều cú đánh quan trọng liên tiếp và cơ hội có nhiều cú đánh mà không có thủ thuật crit thấp hơn.

Về mặt thể thao điện tử, một sự thay đổi lớn đang đến với việc soạn thảo. Giai đoạn chọn thứ hai sẽ không còn luân phiên nữa. Thay vào đó, bên được chọn trước sẽ được chọn, tiếp theo là hai lượt chọn cho đối thủ của họ, tiếp theo là một lượt chọn cuối cùng trước khi có lượt cấm tiếp theo.

Nhiều vật phẩm đã bị xóa trong bản cập nhật Dota 2 7.30

Một loạt các vật phẩm trung lập đã được cân bằng lại và một số đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi Dota 2 với bản cập nhật 7.30. Loại bỏ đáng chú ý nhất là Illusionist’s Cape, một vật phẩm không có gì nổi bật trên phần lớn các anh hùng nhưng lại được OP trên một số anh hùng như Axe. Faded Brooch và Imp Claw, hai trong số những vật phẩm trung tính mạnh mẽ hơn trong các cấp của chúng, cũng được tặng cho chiếc giày này.

Thay thế chúng là những vật phẩm mới với cơ chế độc đáo hơn.

Tumbler’s Toy thực sự là một giải pháp thay thế cấp một cho Blink Dagger, khiến anh hùng lao về phía trước 300 đơn vị. Blast Rig là một vật phẩm cấp ba có thể gây sát thương 300 cho tất cả tướng địch trong 300 AOE. Ở cấp độ cao hơn, Arcanist’s Armor là một Vật phẩm trung lập cấp năm hoạt động hiệu quả như Blade Mail kết hợp với Pipe of Insight.

Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, vì nhiều mục khác đã được thêm, bớt hoặc thay đổi.

Tinker được làm lại trong Dota 2 patch 7.30

Có rất nhiều tính năng nâng cấp và giảm sức mạnh sẽ có trong bản cập nhật 7.30 của Dota 2, cùng với một số khả năng mới rất thú vị được thêm vào trò chơi.

Brood Mother’s Aghanim’s Scepter đã được làm lại để cho phép cô ấy tạo ra các sợi dây ba chân một cách hiệu quả, gây sát thương và phát hiện kẻ thù trong sương mù chiến tranh. Khả năng Starbreaker của Dawnbreaker đã bị giảm sức mạnh khi cô ấy nhận được kỹ năng Aghanim’s Scepter đầu tiên của mình, nó tăng sức mạnh đáng kể cho chiêu cuối Solar Guardian của cô ấy. Carry Axe đã bị xóa khỏi trò chơi, với Aghanim’s Shard giờ có thể debuff lên những kẻ địch trúng phải Counter Helix để giảm sát thương của đòn đánh. Danh sách cứ kéo dài.

Nhưng sự thay đổi lớn nhất của tất cả là việc làm lại Tinker một cách hiệu quả, biến anh ta thành một vũ khí hạt nhân chuyển vùng thay vì những người chơi đẩy điên cuồng mà anh ta luôn biết.

March of the Machines và Defense Matrix đã hoán đổi vị trí cho nhau, với March hiện là kỹ năng Aghanim’s Shard trong khi Defense Matrix là phép thuật của Tinker’s E. Cả hai đều được tăng tiêu hao năng lượng và thời gian hồi chiêu mới để phản ánh sự thay đổi này. Trên hết, Laser có 100% sát thương giật gân trong AOE khá lớn, cho phép Tinker vẫn quét sạch sóng creep một cách hiệu quả.

Tinker cũng có một kỹ năng thứ năm mới, Keen Conveyance, dùng như một kỹ năng tối thượng thứ hai tương tự như của Dark Willow. Keen Conveyance phục vụ hiệu quả để thay thế Boots of Travel, hoạt động giống như Town Portal Scroll ở cấp độ sáu, giống như Boots of Travel ở cấp độ 12 và giống như Boots of Travel 2 ở cấp độ 18. Nó có thời gian hồi chiêu là 80 giây, nhưng điều này có thể đặt lại bằng cách sử dụng Rearm.

Sẽ rất thú vị để xem Tinker mới hoạt động như thế nào và anh ta sẽ rơi vào vai trò gì.