[Dota 2] Số người chơi Dota 2 tăng 4 tháng liên tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 2016

Số người chơi Dota 2 tăng 4 tháng liên tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 2016

Dota 2 on Steam

Dota 2 đang có được sự tăng trưởng bền vững về số lượng người chơi lần đầu tiên sau nhiều năm.

Theo Steam Charts, số lượng người chơi trung bình của Dota 2 đã tăng 0,39% trong tháng 7 so với tháng 6. Mặc dù đó chỉ là một cải tiến nhỏ, nhưng nó đánh dấu sự tăng trưởng số lượng người chơi trong 4 tháng liên tiếp của Dota 2, một điều đã không còn đúng kể từ thời điểm trò chơi đầu tiên.

Lần cuối cùng Dota 2 có được bốn tháng tăng trưởng số lượng người chơi liên tiếp là từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 2 năm 2016, tiếp theo là mức cao nhất mọi thời đại của trò chơi vào tháng 3 năm 2016. Lần duy nhất kể từ năm đỉnh cao của trò chơi mà Dota 2 đạt được mức trung bình số lượng người chơi đã tăng trong ba tháng liên tiếp vào đầu năm 2019 trong thời kỳ bùng nổ Dota Auto Chess.

Không có mức tăng nào trong số các mức tăng hàng tháng gần đây nhất này là đáng kể riêng lẻ, bắt đầu với mức tăng 6% vào tháng 4, sau đó là số lượng người chơi trung bình hàng tháng đều tăng dưới 2%. Điều này vẫn xảy ra trong giai đoạn lịch sử của Dota 2 theo truyền thống.

Sự gia tăng dần dần của số lượng người chơi Dota 2 trùng với Nemestice Battle Pass và xuất hiện mặc dù một siêu trò chơi tương đối cũ mà không có bản vá cân bằng lớn nào được tung ra kể từ tháng 4. Điều này cho thấy kế hoạch tiềm năng của Valve để rời khỏi The International Battle Pass, và có thể là toàn bộ thể thao điện tử Dota 2 nói chung, đang diễn ra tương đối tốt cho công ty.

Dota 2 có phải là một dead game?

Lần đầu tiên sau một thời gian, có vẻ như Dota 2 không phải là một trò chơi chết chóc. Trên thực tế, có vẻ như Dota 2 đang có xu hướng tích cực khi nói đến số lượng người chơi của trò chơi.

Rõ ràng là bí quyết để phát triển cơ sở người hâm mộ của Dota 2 là thực sự thấy Valve cung cấp các bản cập nhật lối chơi và sự kiện thường xuyên trong trò chơi. Những ngày thành lập và những năm thành công nhất của Dota 2 được xác định bởi các sự kiện thường xuyên và các trận chiến theo mùa, mà Valve đã dừng lại vào năm 2017. Từ thời điểm đó cho đến cuối năm 2020, nội dung chính duy nhất được thêm vào trong Dota 2 mỗi năm là anh hùng mới không thường xuyên và The International Battle Đi qua.

Valve đã quyết định thay đổi cách tiếp cận của mình vào năm 2020 và đã tung ra các bản cập nhật nội dung đáng chú ý thường xuyên hơn nhiều trong 10 tháng qua, bao gồm Diretide 2020, trải nghiệm người chơi mới được cải thiện và Nemestice. Điều đó đã giúp Dota 2 chững lại số lượng người chơi sau khi sụt giảm nghiêm trọng vào năm 2020.

Việc xây dựng số lượng người chơi Dota 2 trở lại các cấp độ trước năm 2016 sẽ là một quá trình lâu dài và Valve sẽ cần phải tiếp tục gửi các bản cập nhật nội dung quan trọng để làm như vậy. Câu hỏi lớn đối với Dota 2 là liệu công ty đứng sau nó có đủ khả năng để đối mặt với thách thức hay không.