[Dota 2] Liệu Valve có thể giảm thiểu smurf trước khi DOTA: Dragon’s Blood phát hành?

Liệu Valve có thể giảm thiểu smurf trước khi DOTA: Dragon’s Blood phát hành?

Dota 2

smurf luôn là một vấn đề nóng trong Dota 2, nhưng nó có thể quan trọng hơn bao giờ hết.

Loạt phim hoạt hình mới của Dota 2, DOTA: Dragon’s Blood, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng này trên Netflix và điều đó sẽ tạo ra một số lượng lớn người chơi mới chơi thử trò chơi. Nếu quá khứ chỉ là phần mở đầu, rất ít người chơi mới trong số đó sẽ ở lại do thiếu kinh nghiệm người chơi mới và số lượng lớn những kẻ ăn cắp vặt dường như cam kết làm cho trò chơi trở nên kém thú vị hơn đối với những người chơi ở cấp bậc thấp hơn.

Nhân vật đáng chú ý mới nhất nói về vấn đề smurfing trong Dota 2 là Shannon “SUNSfan” Scotten. Chủ sở hữu DotaCinema và người phụ trách giải đấu Dota Pro Circuit League Bắc Mỹ đã xuất hiện trong một chủ đề trên Twitter và không đưa ra những cú đấm liên quan đến tình trạng của trò chơi.

Câu hỏi lớn khi nói đến smurfing là làm thế nào để giải quyết vấn đề. Không có phương pháp nào để báo cáo trực tiếp một vụ đánh lén, và hệ thống mai mối trong Dota 2 cứng nhắc theo cách khiến người chơi có kỹ năng bị đánh giá thấp về MMR khó có thể chỉnh sửa MMR lớn để phản ánh chính xác hơn trình độ kỹ năng của họ. Cũng có thể khó xác định chính xác liệu một người chơi có phải là người chơi smurf hay không hay họ chỉ đang trên đà phát triển, mặc dù một số nhà phát triển khác đã đạt được tiến bộ trong việc giải quyết mối lo ngại này.

SUNSfan đề xuất hai giải pháp để đối phó với vấn đề lướt ván của Dota 2. Anh ấy nói rằng Valve cần phải thực hiện một số cách để báo cáo “các tài khoản smurf rõ ràng” và rằng công ty cần có vai trò tích cực hơn trong việc đóng cửa những người bán tài khoản và thúc đẩy các dịch vụ dẫn đến việc tạo ra nhiều tài khoản smurf.

Liệu điều này có tạo ra nhiều sự khác biệt hay không vẫn chưa được biết, nhưng không có câu hỏi rằng Valve cần phải làm gì đó. Sẽ là một sự lãng phí lớn nếu không tận dụng hết mức độ phổ biến có thể có sau khi phát hành DOTA: Dragon’s Blood.

Smurfing trong Dota 2 là gì?

Trong Dota 2, “smurfing” thường dùng để chỉ một người chơi có kỹ năng cố tình chơi ở mức MMR thấp hơn để dễ dàng đánh bại các đối thủ yếu hơn. Điều này bị đối xử nghiêm khắc trong cộng đồng Dota 2 vì nhiều người coi trò chơi smurfs là lý do chính khiến trò chơi đấu tranh để giữ chân người chơi mới và tin rằng những người chơi smurfs chỉ đơn giản là thích đảm bảo rằng đối thủ của họ không thích chơi.

Smurfing cũng có thể đề cập đến việc sử dụng một tài khoản thay thế để che giấu danh tính của một người. Đây là một thực tế phổ biến giữa những người chơi chuyên nghiệp vì nó cho phép họ luyện tập một anh hùng cụ thể hoặc thử các bản dựng mới mà không làm cho đối thủ phát hiện thử nghiệm của họ trước các trận đấu chính thức.

Smurfing có vi phạm pháp luật trong Dota 2 không?

Smurfing là hợp pháp trong Dota 2. Không có quy định nào trong Steam EULA liên quan đến quyền sở hữu nhiều tài khoản và không có quy định cụ thể nào trong Dota 2 liên quan đến smurfing. Mặc dù smurfs thường bị người chơi Dota 2 phỉ báng, nhiều người sử dụng smurfs để thử nghiệm các chiến lược mới.