[Dota 2] Đây là tốt nhất và tệ nhất của Dota 2 vào năm 2020

Đây là tốt nhất và tệ nhất của Dota 2 vào năm 2020

This was the best and worst of Dota 2 in 2020

Dota 2 được thực hiện vào năm 2020. Phân cảnh chuyên nghiệp hiện đang trong tình trạng lấp lửng và không có khả năng sẽ có một bản cập nhật cân bằng lớn khác trong những tuần tới. Với lịch được thiết lập để lật, bạn nên xem qua giá trị một năm của Dota 2.

Năm 2020 nói chung là một năm khó khăn đối với Dota 2. Bản thân trò chơi đã gặp khó khăn về nhiều mặt, và nền thể thao điện tử bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Dưới đây là những câu chuyện Dota 2 hay nhất và tệ nhất năm 2020.

Sự lãnh đạo kém của Valve có nghĩa là không có TI10, DPC

Những hạn chế đang diễn ra trên khắp thế giới sẽ là một chủ đề đang được áp dụng ở đây. Trong hầu hết các môn thể thao điện tử, chắc chắn sẽ có một số khó khăn ngày càng tăng từ sớm, nhưng một khi các hạn chế đi lại được giải quyết và các phương pháp hay nhất được thiết lập, mọi thứ thực sự trông gần như bình thường trong môn thể thao điện tử. Trong khi Activision Blizzard, Bluehole và Riot Games tăng cường để giữ cho các cảnh thể thao điện tử trong trò chơi của họ tiếp tục diễn ra, Valve đã lùi lại và đưa ra một chút im lặng.

Phải làm gì nếu Dota 2 của bạn giữ độ trễ

Điều đó không hẳn là mới từ Valve, nhưng trong bối cảnh năm 2020, điều đó đã gây ra sự thất vọng cho cả người hâm mộ và người chơi chuyên nghiệp, không giống như bất cứ điều gì đã thấy trước đây. Valve có truyền thống rất thích lợi ích của sự nghi ngờ với những người trong ngành. Năm nay chứng kiến ​​một số nhân vật nổi bật trong việc Valve xử lý mọi việc trên mạng xã hội.

Phần tệ nhất là không có cái nào phải theo cách này. Theo chủ sở hữu của LGD Gaming, Pan “Ruru” Jie, đối tác Trung Quốc của Valve là Perfect World đã đề nghị tổ chức The International 10 tại Thượng Hải với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương. Với cách Riot Games có thể tổ chức Giải vô địch thế giới năm 2020 mà không xảy ra sự cố theo cách tương tự, điều này có thể đã đi xuống mà không có vấn đề gì.

Vì bất cứ lý do gì, Valve đã không giải quyết vấn đề đó. Hiện tại, Valve đang có kế hoạch khởi động lại Dota Pro Circuit vào tháng 1, nhưng rất ít thông tin chi tiết được biết đến mặc dù thực tế là hành động được cho là sẽ bắt đầu chỉ trong vòng vài tuần. Tin tốt là nếu nó bắt đầu, rất có thể sẽ có một số tính năng mới thú vị để thúc đẩy thể thao điện tử Dota 2.

Sự ra mắt của Diretide, Hoodwink nhắc nhở người hâm mộ về Dota 2 đã từng như thế nào

Ngày xưa, các chế độ chơi trong thời gian giới hạn là điều thường thấy trong Dota 2. Giữa Diretide, Wraith Night, the Greevling, New Bloom và những người khác, người hâm mộ thường xuyên có cơ hội kết hợp trải nghiệm Dota 2 của họ. Điều này ngoài việc các anh hùng được thêm vào thường xuyên và các sự kiện nhỏ hơn như Nemesis Assassin được tổ chức.

Theo thời gian, các sự kiện Dota 2 ngày càng yếu đi. Kể từ năm 2015, hầu hết chúng đã bị khóa sau một bức tường trả tiền và nhiều người về cơ bản là một trò chơi thông thường của Dota 2 với một số cách thức bổ sung tiền tệ được sử dụng cho một con quái vật khổng lồ, không thể kiểm soát. Không phải ngẫu nhiên, số lượng người chơi của Dota 2 đã giảm đều kể từ đó.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi một chút vào năm 2020. Không lâu sau khi Aghanim’s Labyrinth lên kệ, Valve đã tung ra Diretide 2020. Chế độ chơi là một trong những chế độ hay nhất từng thấy trong trò chơi, và đi kèm với các trang trí mới bao gồm một bộ lọc độc đáo, bổ sung phần thưởng và hơn thế nữa.

Sau khi Diretide kết thúc, bản cập nhật Mistwood ra mắt. Bản vá đã thêm anh hùng mới Hoodwink cùng với một bản cập nhật lối chơi khổng lồ.

Luồng nội dung mới ổn định đó là điều mà Valve đã không cung cấp trong hơn 5 năm qua và nó thực sự dẫn đến sự cải thiện hàng năm về số lượng người chơi hàng tháng. Hy vọng rằng Valve có thể tiếp tục điều này vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Các đội Dota 2 như 4 Zoomers sống bằng lương thấp

Dota 2 luôn gặp vấn đề trong việc thu hút và giữ chân các tổ chức thể thao điện tử nhiều game bên ngoài Trung Quốc. Các tổ chức bao gồm Dignitas, Immortals, Counter Logic Gaming và mousesports đã tham gia và rút lui khỏi Dota 2.

Đó không phải là một điều tồi tệ đối với những người chơi như Team Secret hoặc Team Nigma, những người đã kiếm đủ tiền để thành lập tổ chức của riêng họ. Đối với hầu hết những người khác, việc thiếu cơ sở luyện tập thích hợp, phần cứng, huấn luyện viên và thu nhập ổn định khiến cho Dota 2 trở nên khó khăn hoặc hoàn toàn không phải là người khởi đầu.

Có rất nhiều ví dụ về điều này, nhưng 4 Zoomers vào năm 2020 có thể là ví dụ nghiêm trọng nhất về điều này. Mặc dù là đội Bắc Mỹ tốt thứ hai trong Dota 2 ở thời điểm hiện tại, đội đã có tổng số tiền thưởng là 58.000 USD trong năm. Con số đó trung bình lên tới 11.600 đô la cho mỗi người chơi, dưới mức nghèo khổ ở Hoa Kỳ. Đó là trước khi tính thuế và các chi phí khác.

Khái niệm về một đội hàng đầu Bắc Mỹ tại một trong những giải thể thao điện tử lớn hơn mà không có nhà tài trợ sẽ là một khái niệm lố bịch. Cũng không có gì nói trước rằng một đội hình như 4 Zoomers có thể thực sự tốt như thế nào, và không nghi ngờ gì rằng họ sẽ còn tốt hơn khi có một huấn luyện viên và nhiều cơ cấu hơn xung quanh mình.

Thật không may, cũng như nhiều đội khác, họ sẽ không có cơ hội để phát huy hết khả năng của mình. Có khả năng họ sẽ vượt qua được điều này trong tương lai, nhưng các đội này phải đối mặt với một trận chiến khó khăn.

Dota 2 chuyên nghiệp hàng ngày trên vòi một lần nữa

Cùng với sự di cư của các tổ chức thể thao điện tử khỏi Dota 2 đã khiến bối cảnh giải đấu cấp hai bốc hơi. Dota Pro Circuit đã đẩy hầu hết các nhà tổ chức giải đấu nhỏ hơn ra khỏi không gian, điều này về cơ bản khiến lịch của người hâm mộ trống rỗng trong phần lớn thời gian của năm.

Không phải lúc nào cũng vậy. Người ta chỉ cần nhìn lại trang kết quả của Cloud9 hoặc Evil Geniuses vào khoảng năm 2014 để thấy hàng chục giải đấu được diễn ra trong suốt cả năm. Vào mùa giải 2018-2019, không có gì lạ khi thấy các đội hàng đầu thi đấu dưới 10 sự kiện mỗi năm.

Điều đó đã không xảy ra vào năm 2020. Sau khi ESL One Los Angeles bị hủy bỏ, lịch thi đấu đã hoàn toàn tràn ngập trên tất cả các khu vực. Lần đầu tiên sau nhiều năm, một người hâm mộ Dota 2 có thể mở Twitch và tìm một sự kiện thể thao điện tử trực tiếp để xem suốt ngày đêm.

Điều này không nhất thiết phải tuyệt vời đối với những người chơi chuyên nghiệp. Hành động đó đã khiến nhiều người kiệt sức, và việc thiếu chuyên gia và việc hủy bỏ The International đã khiến rất nhiều tiền biến mất khỏi hiện trường.

Đội hình siêu sao của OG không bao giờ cạnh tranh trên mạng LAN

Dota 2 đã chứng kiến một số đội toàn sao tuyệt vời trong những năm qua, bao gồm đội hình Team Secret ban đầu, Newbee vô địch TI4 và gần đây nhất là Voi. Đội hình DPC 2019-2020 cho OG được thiết lập là một trong những đội như vậy, với đội hình gồm những người chơi sau:

  1. Syed “SumaiL” Hassan
  2. Topias Miikka “Topson” Taavitsainen
  3. Yeik “MidOne” Nai Zheng
  4. Martin “Saksa” Sazdov
  5. Johan “N0tail” Sundstein

Đội đã có tổng cộng năm chức vô địch The International, bảy chức vô địch lớn và tổng số tiền thưởng khoảng 18 triệu đô la trong suốt sự nghiệp của họ. Không chỉ vậy, nó còn quy tụ một số tên tuổi lớn nhất từ ba khu vực khác nhau vào một đội.

Cái nhìn đầu tiên về đội cũng tốt. Đội hình gần như hoàn hảo trong vòng loại ESL One Los Angeles Major châu Âu và đánh bại một số đội hàng đầu để giành được một suất tham dự sự kiện thực tế. Thật không may, đó sẽ là lần duy nhất đội thực sự thi đấu như một đơn vị.

Sau khi đủ điều kiện cho sự kiện, MidOne và Topson đã bị mắc kẹt ở nước ngoài do hạn chế đi lại. OG vẫn hoạt động nhưng theo chu kỳ trong nhiều loại sản phẩm thay thế. Vào thời điểm họ có thể trở lại, SumaiL đã được thả để nhường chỗ cho Sebastian “Ceb” Debs trở lại.

Có một số đội thú vị cuối cùng không bao giờ có cơ hội thành hiện thực. Tuy nhiên, không thấy đội hình này có thể tuyệt vời đến mức nào lại là tệ nhất.

GrandGrant, Tobiwan biến mất sau khi tuyên bố hành vi sai trái tình dục

Bàn phát sóng của Dota 2 trông đã khác rất nhiều vào cuối năm 2020. Điều đó bắt nguồn từ một số cáo buộc tấn công tình dục chống lại những nhân vật nổi tiếng. Vụ án lớn nhất trong số này xoay quanh Grant “GrandGrant” Harris và Toby “TobiWan” Dawson, cả hai đều bị cáo buộc phạm tội tình dục.

Những trường hợp này luôn đáng buồn, nhưng điều khiến cả hai trường hợp này trở nên đặc biệt tồi tệ là cách mà sự thiếu thận trọng của cả hai người đàn ông dường như nổi tiếng trong hiện trường. GrandGrant có tiền sử độc hại với phụ nữ đến mức nó lọt vào phòng xử án, nhưng điều đó không ngăn được Valve và các nhà tổ chức giải đấu đáng chú ý nhất thuê anh ta. Những sai lầm của TobiWan cũng là kiến thức phổ biến, điều mà Ted “PyrionFlax” Forsyth đã công khai thảo luận sau đó.

Kết quả cuối cùng là một bản cáo trạng đáng nguyền rủa đối với nhiều tổ chức lớn của Dota 2. Valve thậm chí còn không tập hợp một tuyên bố nào về vấn đề này, và thay vào đó, chỉ đơn giản là xóa lời thoại của TobiWan khỏi trò chơi.