[Valorant] Valorant dev nói rằng xếp hạng chỉ xem xét chiến thắng và thiệt hại của người chơi

Valorant dev nói rằng xếp hạng chỉ xem xét chiến thắng và thiệt hại của người chơi

Valorant dev says ranked only considers player wins and damage

Trong “Ask Valorant # 7” của Riot, một người chơi tò mò đã hỏi điều gì thực sự đi vào thứ hạng Valorant của họ. Một số người chơi có thể không thích câu trả lời.

Theo nhà sản xuất cấp cao của Valorant, Ian Fielding, các đường dây hỗ trợ bắt đầu bơm sát thương tốt hơn nếu họ muốn thăng hạng. Khi được hỏi liệu hệ thống xếp hạng của Valorant có tính đến bất kỳ hỗ trợ nào không dựa trên sát thương, chẳng hạn như Recon Bolt của Sova tiết lộ kẻ thù sau đó bị giết hay không, Fielding tiết lộ rằng hệ thống xếp hạng hiện tại của Valorant chỉ tính đến sát thương hỗ trợ thực tế.

“Điểm số chiến đấu của bạn không chỉ dựa trên số lần tiêu diệt, mặc dù đó là một yếu tố lớn trong điểm số. Chúng tôi cũng xem xét sát thương gây ra, nghĩa là tính đến các hỗ trợ nơi bạn giúp giết kẻ thù, cũng như tiện ích gây sát thương, – Fielding trả lời.

Hệ thống xếp hạng giá trị không xem xét khả năng hỗ trợ hoặc hỗ trợ tầm nhìn

Đó là một cú đấm ruột đối với những người chơi đóng vai các nhân vật hỗ trợ như Sova, Cypher và Brimstone. Với khả năng của các đặc vụ này dựa trên việc kiểm soát bản đồ và thu thập thông tin cho đội của họ, phản hồi của Fielding nói rằng đóng góp của các đặc vụ này không được tính vào thẻ điểm cuối trận của người chơi. Vì vậy, trong khi tia chớp của Sova có thể phát hiện ra một Omen lén lút ẩn nấp xung quanh một trang web, những người chơi duy nhất nhận được tín dụng khi hạ gục anh ta là những người gây sát thương. Ngay cả những lần hồi máu của Sage dường như cũng không đóng góp vào thứ hạng chung của người chơi.

Câu trả lời có lẽ không phải là những gì mà nguồn hỗ trợ muốn nghe. Trong cuộc săn đuổi thứ hạng Radiant đáng thèm muốn, sát thương và hỗ trợ sát thương là tất cả những gì quan trọng.

Fielding làm sáng tỏ tuyên bố của mình bằng cách nói rằng hệ thống xếp hạng của Valorant có tính đến sát thương từ các kỹ năng cũng như đạn, nghĩa là một trận giết được chia sẻ giữa những người chơi mà cả hai đều gây sát thương sẽ được tính vào thẻ điểm của người chơi được hiển thị ở cuối trận đấu.

May mắn thay, các nhà phát triển của Valorant hiện đang tìm cách kết hợp các hỗ trợ thông tin, bao gồm cả chiêu cuối Trộm thần kinh của Cypher, vào điểm tổng thể của người chơi.

“Về lâu dài, chúng tôi cũng đang tìm cách kết hợp các hỗ trợ không gây sát thương vào điểm số chiến đấu của bạn,” Fielding nói.

Nhưng tin tức đó không phải là điều dễ chịu đối với những người chơi đã dành hàng giờ cho Valorant để tìm những vị trí tốt nhất cho máy ảnh của Cypher, Recon Bolts của Sova hoặc nơi hút thuốc của Brimstone. Những người chơi đó sẽ phải cảm thấy thoải mái khi nhà sản xuất cấp cao của Valorant nói rằng ảnh hưởng lớn nhất đến thứ hạng của họ là việc họ có thắng trận hay không.