[Valorant] Số liệu thống kê cho thấy mọi bản đồ Valorant đều ủng hộ việc phòng thủ

Số liệu thống kê cho thấy mọi bản đồ Valorant đều ủng hộ việc phòng thủ

Stats show that every Valorant map favors the defense

Phân tích tỷ lệ tử vong của Valorant và tỷ lệ thắng bên cho thấy người chơi phòng thủ của trò chơi giết người thường xuyên hơn và giành chiến thắng trong nhiều hiệp hơn so với người tấn công, thường với tỷ suất lợi nhuận lớn.

Người chơi đã nghĩ rằng mặt tấn công của Valorant là mặt khó chơi hơn của trò chơi, và giờ đây, số liệu thống kê trên bản đồ cho thấy có rất nhiều sự thật đằng sau cảm giác đó. Các trang thống kê đều chỉ ra rằng ở mỗi bản đồ của Valorant, hàng thủ được ưu tiên rất nhiều. Các hậu vệ có chỉ số K / DA tổng thể tốt hơn so với đội tấn công nhờ biên độ lớn và tỷ lệ thắng trong vòng phòng thủ tốt hơn so với cùng một thống kê ở bên tấn công.

Điều này ít nhất là hơi bất thường. Hầu hết các bản đồ được tìm thấy trong các trò chơi cạnh tranh như Counter-Strike: Global Offensive thường được chia thành các đội thiên về tấn công hay phòng thủ. Nhưng ở Valorant, hàng phòng ngự có lợi thế hơn hẳn.

Phòng thủ tốt hơn và dễ dàng hơn so với tấn công trong Valorant

Ascent:

  • Attackers
    • 46.3% round win rate
    • 1.01 total K/D
  • Defenders
    • 53.3% round win rate
    • 1.12 average K/D

Bind:

  • Attackers
    • 46.7% round win rate
    • 1.01 total K/D
  • Defenders
    • 53.3% round win rate
    • 1.12 average K/D

Haven:

  • Attackers
    • 48% round win rate
    • 1.01 total K/D
  • Defenders
    • 53.3% round win rate
    • 1.11 average K/D

Split:

  • Attackers
    • 46% round win rate
    • 1.00 total K/D
  • Defenders
    • 54% round win rate
    • 1.12 average K/D

Các trò chơi dựa trên mục tiêu như Valorant và CSGO thường có bản đồ thiên về phe này hơn phe kia, nhưng Riot đã tạo ra các bản đồ thiên về phòng thủ. Đây không hẳn là một vấn đề và là một xu hướng mà các game bắn súng chiến thuật thường xuất hiện sớm sau khi phát hành. Mặc dù Nuke của CSGO luôn là một bản đồ thiên về các đội phòng thủ, nhưng bản đồ càng dài trong vòng quay của trò chơi thì tỷ lệ thắng vòng càng gần nhau. Người chơi cần có thời gian để hiểu đầy đủ và khai thác điểm yếu của trang web đặt bom, và trải nghiệm đó cũng đi kèm với một kế hoạch trò chơi phát triển hơn cho phe tấn công.

Thông tin thú vị hơn mà người chơi có thể nhận được từ những thống kê này là nhà phát triển Valorant Riot Games có lịch sử cân bằng bất cứ thứ gì nằm ngoài tỷ lệ thắng 50%. Riot nổi tiếng với việc tăng sức mạnh hoặc giảm sức mạnh cho các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại khi tỷ lệ thắng của vị tướng đó chênh lệch với mức trung bình dù chỉ là một lượng nhỏ. Vì vậy, việc Valorant ưu ái rõ ràng về phe phòng thủ có vẻ lạ so với lịch sử của nhà phát triển, nhưng các nhân vật của trò chơi có thể là một phần lý do cho sự khác biệt giữa các phe.

Khả năng của Valorant có thể giải thích tỷ lệ thắng trong phòng thủ

Các đặc vụ bao gồm Cypher và Sova mang đến khả năng có thể tiết lộ vị trí của kẻ thù chỉ vài giây trong một vòng, cho phép người chơi phòng thủ có khả năng xoay trở hoặc nghiêng người sớm và nhanh chóng thời gian phản ứng của phòng thủ trước các kế hoạch tấn công. Một mũi tên Sova đúng thời gian, một kỹ năng hồi chiêu có thể sạc lại trong suốt hiệp đấu, có thể là công cụ bất cứ lúc nào trong trận đấu. Cypher’s Neural Theft tiết lộ toàn bộ đội địch.

Khi được sử dụng một cách chiến thuật, phòng thủ sẽ có được lợi thế lớn với chi phí tối thiểu. Trong khi người chơi trong CSGO phải mạo hiểm tính mạng của mình để biết những thông tin như vậy về nơi ở của kẻ thù, thì khả năng của Valorant cung cấp thông tin đó gần như miễn phí.

Mặc dù đây không nhất thiết phải là điều tốt hay xấu, nhưng người chơi chuyển từ game bắn súng của Valve sang game dựa trên kĩ năng của Valorant nên sử dụng những kĩ năng đó để phát huy hết tác dụng của chúng. Khả năng thông tin là vua trong Valorant, với Cypher hoặc Sova được chọn trong 100% các trận đấu tại giải Pop Flash gần đây của Valorant.

Valorant cho phép thông tin người chơi miễn phí cho người chơi biết họ đang làm gì. Và mặc dù Valorant chỉ sử dụng sát thương gây ra làm thước đo hiệu suất của người chơi khi quyết định tăng thứ hạng của người chơi, nhưng các trận thắng vẫn là cách tốt nhất để đảm bảo người chơi có thể đánh Radiant. Thông tin tương đương với chiến thắng trong tất cả các game bắn súng và thông tin rất dễ bị khóa trong game bắn súng mới của Riot.