[Valorant] Các nhà phát triển Valorant thảo luận về kế hoạch cho hệ thống ban agent

Các nhà phát triển Valorant thảo luận về kế hoạch cho hệ thống ban agent

VALORANT: tựa game bắn súng chiến thuật cạnh tranh 5 đấu 5 lấy các nhân vật  làm nền tảng từ Riot Games

Một nhà phát triển đã tiết lộ một hệ thống ban agent sẽ không sớm đến với Valorant.

Kể từ khi trò chơi được phát hành vào năm 2020, người chơi Valorant đã dự đoán về việc bổ sung một tính năng ban tương tự như trong Liên Minh Huyền Thoại. Trò chơi ban đầu chỉ được phát hành với 10 nhân vật, nhưng bây giờ danh sách tiếp tục mở rộng với các bản vá mới. Việc bổ sung đặc vụ thứ 15 Astra khiến một số người hâm mộ nghĩ rằng một tính năng cấm sẽ sớm được áp dụng, nhưng Nhà thiết kế trò chơi Valorant Nicholas Wu Smith lại có tin tức khác.

Nhà phát triển đã làm rõ rằng cập nhật lệnh cấm hiện không có trên thẻ. Người chơi có thể tự do chọn các đặc vụ mong muốn của họ trong hai đến ba năm tới vì hệ thống cấm sẽ không xuất hiện trước khi trò chơi đạt mốc 30 đặc vụ.

“Có thể gần 30”, Nick Wu nói khi được hỏi về khung thời gian cấm agent.

Valorant hiện có 15 agent và tính đến nay đã gần một năm. Riot Games thỉnh thoảng vẫn tung ra một anh hùng mới, nhưng trò chơi vẫn còn một chặng đường dài phía trước cho đến khi chạm mốc 30 đặc vụ. Mặc dù Wu đã tuyên bố rằng khả năng hệ thống cấm sẽ sớm ra mắt, nhưng vẫn chưa có gì đáng tin cậy. Nhà phát triển có thể thêm tính năng này nếu bắt buộc phải tăng cường chơi cạnh tranh.

Tại sao Valorant không có lệnh cấm agent?

Nick Wu nói rõ thêm rằng các nhà phát triển đang cân nhắc xem tính năng cấm agent có thực sự cần thiết hay không. Nick Wu nói rằng Valorant là một trò chơi có tính hung hăng cao và tính năng cấm sẽ chỉ được kết hợp nếu nó làm tăng thêm giá trị cạnh tranh của trò chơi.

“Nó cũng thực sự phụ thuộc vào việc chúng tôi có được nhiều sự cạnh tranh tốt giữa việc cấm các thứ so với các trò chơi khác hay không,” anh ấy nói thêm. “Các trò chơi khác bị cấm, nhưng nó thực sự tốt hơn?”

Nhà phát triển đã sử dụng các kỹ năng của Tyson “TenZ” Ngo với Jett làm ví dụ. Ông nhấn mạnh rằng những cầu thủ ngôi sao chuyên về các đặc vụ cụ thể sẽ không thể hoạt động tốt nếu kẻ thù cấm agent có chữ ký của họ. Nhà thiết kế trò chơi cấp cao trước đó Trevor Romleski cũng đưa ra lập luận tương tự.

“Chúng tôi mong đợi các đội sẽ thiết lập các lượt chơi và chiến lược sẽ yêu cầu các Đặc vụ rất cụ thể. Cấm một agent sẽ làm mất hiệu lực của toàn bộ chiến lược đó. Chúng tôi muốn những người chơi đặc biệt ở một số agentnhất định có thể chơi chúng và thể hiện kỹ năng của họ với họ” anh ấy nói.