[CS:GO] Làm sao để các giải đấu trực tuyến quay trở lại (P3)

(Jbo 247) Với việc đại dịch đang có diễn biến phức tạp, làm sao để hoàn thiện được các giải đấu CS:GO trực tuyến phù hợp đang là vấn đề đau đầu với giới chuyên môn

Thời kỳ khó khăn hiện đang ở phía sau họ, BOOM đã trở về nhà, an toàn và tự cô lập, nhưng không có một cái nhìn rõ ràng phía trước. Không có nhiều thứ để chơi về các giải đấu, hai giải đấu lớn nhất trong cả nước, CLUTCHCBCS, đã chuyển sang chơi LAN và hiện đang bị trì hoãn – và các đối thủ thực hành sẽ được coi là phụ trong khu vực tốt nhất tài năng vẫn còn ở Bắc Mỹ.

“Thật không may, không có cách nào để biết chúng tôi sẽ ở Brazil bao lâu”, Apoka giải thích. “Một khi mọi thứ trở lại bình thường, chúng tôi muốn bootcamp một lần nữa. Nhưng chúng tôi không biết khi nào sẽ xảy ra, chúng tôi sẽ đánh giá tình hình mỗi tuần. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi nhiều giải đấu và giải đấu nhất có thể ở Brazil. Và tôi muốn nói điều gì đó với các công ty tổ chức các giải đấu trực tuyến: chúng tôi có những đội tuyển tuyệt vời ở Brazil và một lượng khán giả rất tốt. ”

Huấn luyện viên thực tế về tình hình sẽ ảnh hưởng đến hình thức của đội mình như thế nào: “Tôi nghĩ rằng sự trì trệ là điều ít nhất có thể xảy ra với chúng tôi. tác động đến sự tiến hóa của chúng tôi, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể luyện tập chống lại các đội Nam Mỹ tốt nhất và làm phần của chúng tôi. ” Anh nói rằng các tuyển thủ đang thực hiện một số nhiệm vụ cá nhân và nhóm để cố gắng và tận dụng tối đa thời gian ở nước họ.

“Tôi muốn nói điều gì đó với các công ty tổ chức các giải đấu trực tuyến: chúng tôi có những đội tuyển tuyệt vời ở Brazil và một lượng khán giả rất tốt.” – Alessandro “Apoka” Marcucci

BOOM không phải là đội duy nhất trong tình huống này. SharksRenegades đã bị mất tương tự các vị trí Pro League của họ sau khi chọn trở lại Brazil và Úc, nơi họ không có nhiều thứ để chơi. Cơ hội để phát triển và vượt qua đã bị lấy đi từ họ, không có lỗi của riêng họ.

Lời kêu gọi thi đấu trực tuyến nhiều hơn là cơ hội nằm ở thời điểm này và một số nhà tổ chức giải đấu đã bắt đầu tận dụng nó. GRID, một công ty chuyên về các giải pháp dữ liệu esports, đã mạo hiểm tham gia tổ chức giải đấu với United Masters League. Nhưng không có đội nào thực sự ưu tú tham gia trong hai mùa của sự kiện. Sau khi thích nghi với đại dịch bằng cách hướng dẫn nhân viên từ bốn văn phòng trên toàn thế giới làm việc tại nhà, GRID đang tập hợp một loạt trực tuyến trị giá 320.000 đô la cho các đội châu Âu có tên là #HomeSweetHome .

“Chúng tôi nhận ra một cơ hội để lấp đầy khoảng trống trong bối cảnh cạnh tranh và giúp các đối tác cũng như các đội chuyên nghiệp của chúng tôi bằng cách tạo ra #HomeSweetHome”, Harry Wiggett từ GRID nói với HLTV.org . Đồng nghiệp Radko Dimitrov của anh nói thêm rằng “thời điểm này là cơ hội để quảng bá esports và khả năng tồn tại của nó như một môn thể thao dành cho khán giả rộng lớn hơn, giải quyết những người hâm mộ tham gia và cả những người xem bình thường”. Đây là một cái gì đó HLV mousesports, Allan “Rejin” Petersen đồng ý. Anh nói rằng cộng đồng có một “khả năng duy nhất để hiển thị những gì Counter-Strike có thể làm gì khi tất cả các môn thể thao truyền thống được đóng cửa.”

Mục tiêu của #HomeSweetHome là không chỉ tạo ra công việc cho GRID trong thời kỳ khô hạn mà còn cho những tài năng phải ở nhà và các đội không có gì để chơi. Trong khi đó, StarLadder đã hợp tác với Parimatch để tổ chức một giải đấu trị giá 100.000 đô la , trong khi UCC sẽ vận hành ba giải đấu LOOT.BET trị giá 50.000 đô la vào năm 2020 ) khi nhiều công ty cố gắng gặt hái những phần thưởng của nhãn cầu bổ sung và tầm quan trọng ngày càng tăng của Counter-Strike trực tuyến .

Cách tiếp cận tập trung vào châu Âu từ các công ty này xác nhận mối quan tâm của ImAPet , nhưng vẫn chưa quá muộn để họ mở rộng sang các khu vực khác. Tuy nhiên, vấn đề chính vẫn là chúng ta sẽ bị giới hạn trong bao lâu đối với hành động trực tuyến và điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh thái trong dài hạn. Hiện tại, GRID vẫn lạc quan. “Sự chú ý của cộng đồng ngày càng tăng đối với môn thể thao điện tử trong bối cảnh khủng hoảng thể thao toàn cầu thực sự có thể giúp ích cho toàn bộ môn thể thao điện tử”, ông Wiggett nói. Anh tin rằng CS: GO nói riêng đang ở một “vị trí tốt hơn” so với các tựa game esports khác như Liên minh huyền thoại , Call of Duty và Overwatch, có cảnh cạnh tranh “xoay quanh hàng trăm triệu khoản đầu tư vào các giải đấu nhượng quyền thương mại, vốn đang phải chịu đựng rất nhiều từ sự sụp đổ của virus so với CS: GO .”

Không thể dự đoán được tác động đầy đủ mà sự bùng phát của coronavirus mới sẽ gây ra đối với esports. Trong ngắn hạn, sẽ không có nhiều thay đổi đối với các đội xếp hạng thấp hơn, những người vẫn có các giải đấu trực tuyến để thi đấu: họ đã quen chơi các trò chơi trực tuyến chủ yếu, chỉ với một vài lần đi chơi LAN mỗi năm. Nhưng khi nhìn về lâu dài, ImAPet tin rằng đại dịch sẽ cản trở sự tăng trưởng và phát triển trong bối cảnh.

“Tôi nghĩ rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều tổ chức không có đội hạng một”, huấn luyện viên Evil Geniuses giải thích. “Nếu nó tồn tại quá lâu và không có gì để chơi, tôi có thể thấy một thế giới nơi rất nhiều đội hạng hai và chủ yếu là cấp ba sẽ bắt đầu mất tổ chức của mình vì thậm chí không có cơ hội tiếp xúc hoặc Hoàn vốn đầu tư cho Chúng sẽ mất một khoảng thời gian kha khá để mọi thứ trở lại bình thường một khi đại dịch này thổi qua và để các tổ chức đó quay trở lại để hỗ trợ CS: GO.

“Rất nhiều người mới chơi cũng sẽ có ít cơ hội hơn để thể hiện các kỹ năng của họ và tiến lên nấc thang.”

Một điều chắc chắn: hệ sinh thái CS: GO sẽ thay đổi không thể thay đổi do hậu quả của đại dịch này. Ý nghĩa kinh tế toàn cầu là rất lớn, và chúng tôi đã không thấy dấu hiệu của việc khóa máy kết thúc sớm. Có nhiều lý do để quan tâm, nhưng ít nhất hiện tại, chúng ta có thể nắm lấy sự cạnh tranh trực tuyến, hoàn hảo như vậy và tận hưởng những khả năng độc đáo mà nó cung cấp cho Counter-Strike .

Jbo247