[CS:GO] Làm sao để các giải đấu trực tuyến quay trở lại (P1)

(Jbo 247) Với việc kiểm soát toàn cầu được đưa ra để chống lại sự bùng phát của coronavirus, Counter-Strike sẽ tạo ra sự trở lại bất ngờ và bất ngờ về nguồn gốc của nó – chơi trực tuyến, khu vực hóa.

Việc thúc đẩy ít trò chơi trực tuyến hơn và chơi nhiều mạng LAN hơn là một yếu tố nhất quán trong lịch sử Counter-Strike. Với lượng người xem và tài nguyên ngày càng tăng cho phép các nhà tổ chức giải đấu chuyển nhiều hành động hơn sang một thiết lập ngoại tuyến trong vài năm qua. Năm 2019, “giải đấu trực tuyến” lớn nhất – ESL Pro League – đã thực hiện chuyển đổi sang cài đặt mạng LAN cho hai khu vực chính là Châu Âu và Bắc Mỹ. Điều này cho phép các đội hàng đầu loại bỏ gần như hoàn toàn trò chơi trực tuyến.

Natus Vincere ở Châu Âu và 100 Thieves ở Bắc Mỹ là hai ví dụ cực đoan nhất về sự thay đổi mô hình đó khi họ không chơi một trận đấu trực tuyến duy nhất trong hơn một năm. Trong khi phần còn lại của top 10 hiện tại có trung bình khoảng 30 bản đồ trực tuyến 12 tháng qua. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục vào năm 2020, với các đội ưu tú có thể loại bỏ hoàn toàn việc chơi trực tuyến. Nếu không phải vì coronavirus và các biện pháp chống lại sự lây lan của nó – điều này không chỉ đóng cửa các giải đấu esports LAN. Mà còn là các sự kiện thể thao lớn nhất như NBA, Công thức 1, Thế vận hội và Giải vô địch bóng đá châu Âu.

“Có vẻ như đây là kết quả tốt nhất mà ESL có thể đạt được”, Chet “ImAPet” Singh nói với HLTV.org về quyết định của nhà tổ chức giải đấu để quay lại chơi trực tuyến khu vực cho mùa giải Pro League mùa thứ 11. Động thái này có những ưu điểm và nhược điểm riêng: Huấn luyện viên của Evil Geniuses chỉ ra rằng “mức độ CS có thể không phải là lớn nhất kể từ khi trực tuyến, nhưng sự đảo lộn chắc chắn khiến nó rất thú vị”, trước khi ca ngợi sự bổ sung vào phút cuối của đối tác Flashpoint, MIBR. Người “có lẽ sẽ là một trong số rất ít đội điều khiển một số loại người xem trong giải đấu”. Gabriel “FalleN” Toledo và đồng đội sẽ là đội duy nhất chơi trong cả hai cuộc thi, tận dụng thực tế cả EPL và Flashpoint sẽ diễn ra trực tuyến.

Nói về kết quả bất ngờ, rất nhiều trong số đó đã xảy ra ở khu vực châu Âu, khởi đầu trước Bắc Mỹ, chứng kiến ​​một số mục yêu thích rơi vào các đội bên ngoài top 10. Để lưu ý một số trong số họ: Astralis (# 2 ) thua NiP (# 11), Natus Vincere (# 1) trước North (# 22) và fnatic (# 6) trước BIG (# 17). Tuy nhiên, chơi kém hơn không phải là điều liên quan đến huấn luyện viên của Evil Geniuses .

“Chúng tôi thường thống trị khu vực đó vào ban ngày”, anh lưu ý. “Điều lo lắng duy nhất của tôi là do coronavirus, rất nhiều người ở nhà nên internet ngay bây giờ rất tắc nghẽn, gây ra sự chậm trễ cho một số tuyển thủ của tôi. Nếu điều đó xảy ra trong một trận đấu, điều đó sẽ rất đáng tiếc cho chúng tôi. Nó đã ảnh hưởng đến chúng tôi trong thực tiễn và thật không vui khi các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến kết quả của bạn. ”

“Do coronavirus, rất nhiều người ở nhà nên internet ngay bây giờ rất tắc nghẽn, gây ra sự chậm trễ cho một số người chơi của tôi.” – Chet “ImAPet” Singh

Jbo247