[CSGO] Nhà phát triển Ex-CSGO giải thích cách Source 2 thực sự sẽ thay đổi trò chơi

Nhà phát triển Ex-CSGO giải thích cách Source 2 thực sự sẽ thay đổi trò chơi

You think that Source 2 will not change anything in CSGO? This is the  effect of one week's work - Exrode.com

Bản cập nhật Source 2  của Counter-Strike: Global Offensive đã nằm trong tâm trí người hâm mộ từ nhiều năm nay. Theo thời gian, những kỳ vọng và lý thuyết về ý nghĩa của điều này đã hợp nhất và biến đổi đến mức những người cứng rắn thậm chí không biết ý nghĩa của việc cuối cùng có CSGO trong Source 2  ở giai đoạn này là gì.

Cựu nhân viên của Valve, Richard Geldreich là một nhà phân tích OSINT, nhà phát triển phần mềm mã nguồn mở và nhà lập trình trò chơi điện tử, người đã làm việc trên một số tựa game AAA. Nhiều tác phẩm đáng chú ý nhất của anh ấy đã đến với Valve, và anh ấy có các khoản tín dụng cho Counter: Strike: Global Offensive, Portal 2 và Left 4 Dead 2, theo Moby Games. JBO247 đã nói chuyện với Geldreich để thảo luận về những gì một cổng CSGO Source 2  thực sự sẽ làm với trò chơi.

Source 2  là gì?

Source 2 là một game engine do Valve phát triển và được sử dụng từ năm 2015. Nó là sự kế thừa của Source, engine chạy các game Portal, Left 4 Dead và Half-Life 2, cũng như CSGO.

Trò chơi có thể được chuyển từ động cơ này sang động cơ khác. Điều này trước đây đã được thực hiện với Dota 2, vốn ban đầu được phát hành trên Source engine nhưng đã được chuyển sang Source 2 vào năm 2015 với bản cập nhật Dota 2 Reborn. Người hâm mộ CSGO đã mong đợi một động thái tương tự cho game bắn súng chiến thuật kể từ đó, nhưng nó vẫn chưa xảy ra.

Các yếu tố của Source 2  đã được tích hợp vào giao diện người dùng của trò chơi nhưng hầu hết các cải tiến đã đến trong công cụ Nguồn gốc. Gabe Newell đã thảo luận về cách tiếp cận của Valve đối với Source 2  trong trò chơi vào năm 2017 trên Reddit.

“Đối với CSGO, chúng tôi đánh giá các hệ thống mới này dựa trên thành tích cá nhân của chúng… Khi chúng tôi được tiếp cận về Source 2  tại các Chuyên gia, chúng tôi sẽ hỏi ‘bạn hy vọng NSource 2  sẽ làm được gì cho CSGO’ và trong một thời gian, câu trả lời là ‘Tôi hy vọng các hộp hit sẽ tốt hơn.’ Việc chuyển mọi thứ sang Source 2  sẽ không thực sự giải quyết được vấn đề đó. Chúng tôi chỉ đi trước và dành thời gian làm việc để tạo ra những bản hit tốt hơn, ”Newell nói vào thời điểm đó.

Source 2  về mặt lý thuyết có thể mang lại đồ họa tốt hơn và hiệu suất tốt hơn cho CSGO, nhưng cũng có thể ảnh hưởng lớn đến lối chơi cốt lõi. Theo Geldreich, những cải tiến về đồ họa và hiệu suất đó không được đảm bảo.

Về mặt hình ảnh, người hâm mộ không nhất thiết phải mong đợi một thế giới khác biệt ngay lập tức.

“[Valve] đã mất rất nhiều tài năng đồ họa của họ. Tôi nghi ngờ rằng họ sẽ chỉ lấy công cụ Nguồn 1, sao chép và dán nó, và phủ một chút bóng lên trên, ”Geldreich nói.

Nếu điều đó được chứng minh là đúng, người hâm mộ có thể đã được nếm thử CSGO Source 2 sẽ trông như thế nào. Nhiều cá nhân đã đưa nội dung CSGO vào các trò chơi Source 2 , bao gồm một số được lấy từ Half-Life: Alyx tương đối gần đây. Như đã thấy trong video trên, điều này tạo ra sự khác biệt, nhưng nó không thay đổi trò chơi. Trừ khi Valve đang tiến hành một số đại tu đáng kể đối với mô hình nhân vật hoặc bản đồ, điều này có nghĩa là trò chơi sẽ trông bóng bẩy hơn, nhưng không khác biệt đáng kể.

Một trong những vấn đề lớn nhất với CSGO là hiệu suất. Mặc dù là một trò chơi cũ hơn, nó không phải lúc nào cũng chạy mượt mà trên PC hiện đại như các trò chơi được phát hành trong vài năm qua. Một phần lớn trong số đó là các từ tương tự trong Nguồn 1, nhưng liệu Source 2  có thực sự khắc phục được điều này không?

Geldreich nói: “Nó đang bay trong không khí. “Cơ sở mã Source 2  là một con quái vật và [Valve] đã mất đi rất nhiều tài năng, tôi nghi ngờ rằng họ có thể tối ưu hóa nó nhiều. Các cơ sở mã nguồn 1 đã được tối ưu hóa bởi một số kỹ sư thực sự vững vàng trong nhiều năm. Nhưng việc chuyển sang các API đồ họa hiện đại hơn so với DirectX 9 cổ xưa có thể giúp ích ”.

Mặc dù hiệu suất và đồ họa có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc không bởi cổng Source 2 , nhưng bất kể trò chơi nào cũng có thể bị ảnh hưởng nặng nề. Liệu đó có phải là một điều tốt hay không sẽ được tranh luận.

“Nếu họ thực sự làm [chuyển sang Source 2, tôi sẽ nghi ngờ rằng nó vẫn có cảm giác như CSGO thực sự,” Geldreich nói.

Thay đổi từ Nguồn 1 sang Source 2  có thể đại diện cho một số thay đổi tinh tế hoặc tiềm ẩn sâu sắc đối với các chức năng cơ bản của trò chơi. Chỉnh sửa nhỏ nhất có thể thấy nhiều dòng lựu đạn chủ lực không còn hoạt động. Nó thậm chí có thể làm cho chuyển động và chụp hoạt động khác nhau.

Việc chuyển CSGO sang Source 2  có thể được xem như một trò chơi hoàn toàn mới theo đúng nghĩa của nó. Dù bằng cách nào đi nữa, rất có thể CSGO như những người hâm mộ biết bây giờ sẽ biến mất với cổng Source 2 .

CSGO có đến với Source 2  không?

Valve gần như chắc chắn đang kiểm tra nguồn gốc trong việc chuyển CSGO sang Source 2. Cho dù điều đó có xảy ra sớm hay không là một vấn đề hoàn toàn khác, nhưng khi nó xảy ra chắc chắn sẽ khiến mọi thứ trở nên rất khác.

Vào tháng 12 năm 2021, các tham chiếu đến CSGO đã được phát hiện trong các tệp cho Source 2 . Trong những tháng kể từ khi có thêm một số bản cập nhật tương tự chưa được phát hành khác nhau, từ một thợ sửa xe cải tiến đến các phương tiện khả thi.

Cuộc thảo luận về cổng CSGO của Source 2  đã tăng lên nhiều lần trong bảy năm qua, đến mức nhiều người hâm mộ mới xem qua. Không nghi ngờ gì khi CSGO ở dạng hiện tại sẽ không tồn tại mãi mãi. Cho dù bước tiếp theo là một cổng Source 2  hay một phần tiếp theo thích hợp, thì điều gì đó sẽ xảy ra sau đó. Dù bằng cách nào, người hâm mộ cũng cần phải chấp nhận sự thật rằng có một điều gì đó mới mẻ đang đến gần và nó có khả năng sẽ buộc họ ra khỏi vùng an toàn của mình.