[CSGO] Người lập bản đồ CSGO FMPONE và các nhà phát triển Rust đang sử dụng source 2 trong CSGO

Người lập bản đồ CSGO FMPONE và các nhà phát triển Rust đang sử dụng source 2 trong CSGO

CSGO mapper FMPONE and Rust devs rave about Source 2 tools

Người đồng sáng tạo bản đồ Counter-Strike: Global Offensive Cache đã say sưa nói về công cụ tạo bản đồ của source 2 từ cuối tháng 10.

Có rất nhiều thứ đang diễn ra trong CSGO ngay bây giờ. Người hâm mộ đã được thưởng thức một số trò chơi CSGO chuyên nghiệp ấn tượng trong vài tuần qua, với các cuộc thi đấu quốc tế tiếp tục tại các sự kiện thể thao điện tử bao gồm IEM Bắc Kinh và FLASHPOINT 2. Trên hết, người chơi CSGO cũng dán mắt vào Twitter và blog chính thức của CSGO, cầu nguyện cho bản cập nhật để mang lại một hoạt động mới cho CSGO. Nhưng đằng sau tất cả những điều đó, một số nhân vật quan trọng nhất của Cộng đồng Steam đều đang nói về một điều: Nguồn 2.

Các nhà sản xuất bản đồ CSGO đang đổ xô đến các workshop của Alyx

Có vẻ như CSGO không thể đi một tuần mà không có một câu chuyện khác về động cơ bí ẩn của Valve. Việc Valve phát hành Half-Life: Ayx trở nên ít bí ẩn hơn nhiều, nhưng quan trọng hơn là với vòng đầu tiên của Workshop Tools của trò chơi.

Với việc phát hành Half-Life Alyx đã phát hành một phiên bản mới của trình chỉnh sửa Nguồn 2 cho phép người tạo bản đồ và người tạo nội dung chơi xung quanh công cụ. Mặc dù đây không phải là bản phát hành mã đầy đủ của Nguồn 2, nhưng nó là quá đủ để Cộng đồng Steam bắt đầu chơi xung quanh công cụ rất được mong đợi của Valve. Trên thực tế, Steam workshop thậm chí còn có toàn bộ gói nội dung gồm các nhân vật và mô hình CSGO có thể được nhập vào trình chỉnh sửa.

Người đồng sáng tạo ra map cache FMPONE đã dành một khoảng thời gian nghiêm túc với các công cụ của Source 2 của Alyx, đăng ảnh chụp màn hình lên Twitter về các dự án hiện tại của anh ấy. Trong phần bình luận trên những dòng tweet đó, FMPONE nói rằng anh ấy hiện đang tập trung vào VR và Half-Life: Alyx, nhưng thực tế là các modder và nhà sản xuất bản đồ của CSGO đang chuyển sang sử dụng các công cụ phát triển của Alyx là một bước tiến lớn đối với việc người chơi cuối cùng cũng bắt tay vào bất cứ điều gì Nguồn 2 kết thúc đưa đến CSGO.

Catfood của nhà sản xuất bản đồ CSGO, người đã tạo mô hình cho cả de_ruby và hiện đang làm việc làm lại de_tuscan với Brute modder gốc Tuscan, đã không công khai chuyển sang công cụ của Alyx như FMPONE. Nhưng ảnh chụp màn hình kiểu nguyên bản ban đầu trông rất giống ảnh chụp Nguồn 2 của bản đồ Nguồn 2 được nhập và mới tạo cho Team Fortress 2. Sự khác biệt rất đáng chú ý trong quá trình chuyển đổi của bản đồ giữa các khu vực bị bóng và không bị che khuất.

Nhà phát triển Rust Facepunch Studios tạo ra người kế nhiệm Garry’s Mod với Source 2

Đây có lẽ là sự phát triển lớn nhất trong tin tức source 2 cho đến nay ngoài việc phát hành Trình chỉnh sửa bản đồ búa của Valve và nhiều công cụ source 2 khác với bản phát hành vào tháng 5. Garry’s Mod về cơ bản lấy Half-Life 2, CSGO, Team Fortress 2 và các trò chơi khác của Valve và ném chúng vào một nồi lớn. Cộng đồng đã sử dụng Garry’s Mod trong nhiều năm để tạo bản đồ và chế độ chơi đủ loại, từ bản mod Trouble in Terrorist Town đã truyền cảm hứng cho Among Us chỉ buộc 15 nhà khoa học vào một tên lửa trước khi đưa họ vào không gian. Nhưng sau khi làm việc với Unity Engine khi Facepunch bắt đầu phát triển trên GM2, có tên mã là s & box, người sáng lập Facepunch, Garry Newman, đã thông báo rằng trò chơi sẽ được tạo trong Nguồn 2 vào ngày 27 tháng 10.

Newman nói: “Chúng tôi đã chuyển đổi động cơ một lần nữa, nhưng là lần cuối cùng”.

Nó luôn được lên kế hoạch theo cách này, nhưng Newman và Facepunch hiện có nhiều quyền truy cập vào Nguồn 2 hơn có thể là bất kỳ ai khác. Facepunch là một trong những nhà phát triển duy nhất WIN.gg có thể xác minh việc được cấp quyền truy cập. Nhà phát triển dường như đã trở nên thân thiết với Valve nhờ công việc của Facepunch giữ các IP Valve cũ hơn phù hợp với công việc của họ trên Garry’s Mod. s & box thậm chí còn trở nên thú vị hơn vì Facepunch cũng là nhà phát triển của Rust, game bắn súng sinh tồn bao gồm các yếu tố xây dựng cơ sở và một số mô hình nổi tiếng khác, như nhân vật nam này được hiển thị trong công cụ Nguồn 2 mà Facepunch có quyền truy cập.

Cơ sở mã nội bộ của Rust đã được đổi tên thành “old_rust” và đi kèm với ngụ ý rằng có một “new_rust”, có khả năng sẽ tham gia s & box trên công cụ Nguồn 2. Theo Newman, s & box sẽ không phải là một trò chơi chỉ dành cho VR. Vì studio đã chờ đợi Valve truy cập vào Nguồn 2 để bắt đầu phát triển một cách nghiêm túc, điều này có nghĩa là có nhiều thứ đằng sau động cơ hơn là lối chơi VR của Alyx.

Với sự chờ đợi, hầu hết người chơi sẽ tin vào điều đó khi họ nhìn thấy nó.