[CSGO] Dưới đây là ý nghĩa của tick rate và trò chơi nào có tick rate cao nhất

Dưới đây là ý nghĩa của tick rate và trò chơi nào có tick rate cao nhất

Kể từ khi thu phí, số lượng người chơi CS:GO giảm đến 17% chỉ trong 1 tháng

Bạn có nghe thấy một đồng đội phàn nàn về những one-taps của anh ấy không? Họ có lẽ đang căng thẳng về tick rate.

Trong trò chơi trực tuyến, tick rate là một cập nhật giữa máy chủ và các máy tính được kết nối. Tỷ lệ tick rate đề cập đến số lần thông tin được cập nhật trong một giây, thường được đo bằng hertz. Máy chủ 64 tick sẽ cập nhật thông tin 64 lần một giây. Tỷ lệ tick rate có thể ảnh hưởng đến cách chơi trong bất kỳ trò chơi điện tử nào không theo lượt, mặc dù game bắn súng góc nhìn thứ nhất bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Tỷ lệ tick rate có thể ảnh hưởng đến lối chơi theo nhiều cách khác nhau. Vì Dota 2 chạy ở tốc độ 64hz, người chơi chỉ có 1/64 giây để thực hiện các lệnh tick-perfect.

Các nhà phát triển cũng có thể đưa ra các quyết định về lối chơi dựa trên tick rate Việc hai người chơi giết nhau bằng các cuộc tấn công cận chiến khá phổ biến trong Halo. So sánh điều đó với Counter-Strike: Global Offensive, trong đó hai người chơi không thể giết nhau trong cùng một tích tắc. Vì tỷ tick rate khác nhau, độ khó của các hành động đúng thời gian hoàn hảo khác nhau giữa các tiêu đề.

Thể thao điện tử với tỷ lệ đánh dấu cao nhất

Overwatch đã gây ra tranh cãi khi phát hành cho các máy chủ 20hz được cho là của nó, nhưng con số đó chỉ là tham khảo Trên thực tế, các máy chủ Overwatch chạy ở 63 tick mỗi giây.

League of Legends có tỷ lệ tick rate là 30, đây là một trong những tỷ lệ thấp nhất trong số các tựa game thể thao điện tử. Việc thực hiện các phép tick rate hoàn hảo trong LoL dễ dàng hơn nhiều so với các trò chơi khác, nhưng điều đó vẫn có nghĩa là 1.800 bản cập nhật mỗi phút. Dota 2 có tỷ lệ tick rate tiêu chuẩn là 64, hầu như phù hợp với các trò chơi được cung cấp bởi sounce. Từ khóa ở đó là “chủ yếu.”

Counter-Strike: Global Offensive là một trường hợp thú vị vì tick rate thay đổi tùy thuộc vào máy chủ. Trong các máy chủ CSGO chính thức của Valve, tốc độ tick rate được đặt thành 64hz. Trên các bên thứ ba như ESEA và FACEIT, máy chủ 128 tick rate là tiêu chuẩn. Game bắn súng đối thủ Valorant chỉ chạy trên tỷ lệ tick rate là 63. Nhiều người chơi cho rằng tick rate cao hơn giúp cho việc nhắm mục tiêu và di chuyển ổn định hơn, nhưng không có bất kỳ cách nào để kiểm tra tick rate cao trong Valorant.

Chính thức, CSGO có tick rate so với bất kỳ môn thể thao điện tử lớn nào. Khách hàng tiềm năng đó tăng lên đáng kể khi các máy chủ 128-tick của bên thứ ba được xem xét. Tuy nhiên, một tựa game phổ biến khác của Valve chỉ vừa đủ đánh bại nó. Máy chủ chính thức của Team Fortress 2 chạy ở tốc độ 66hz, chỉ cao hơn CSGO và Dota 2. Thật khó để gọi TF2 là một môn thể thao điện tử thực sự, nhưng bất kỳ người chơi nào cũng nên chơi thử.