[CSGO] Boombl4 giải thích vì sao csgo team không thể giữ được top 1 lâu dài

 Boombl4 giải thích vì sao csgo team không thể giữ được top 1 lâu dài

Na`Vi boombl4 explains why no CSGO team can hold the top ranking

Các đội CSGO chuyên nghiệp tập luyện ngày này qua ngày khác, dành hàng giờ để rèn luyện các kỹ năng của họ trong việc kiểm tra và trên các server thi đấu. Nhưng theo ít nhất một người chơi CSGO chuyên nghiệp, không có cách nào để một đội đứng đầu mãi mãi.

Trong một cuộc phỏng vấn với HLTV, Kirill “Boombl4” của Natus Vincere đã nói với ấn phẩm rằng thật khó để đạt được kết quả nhất quán trong một trò chơi như CSGO.

“Về bản chất, đội duy nhất đạt được sự ổn định là Astralis, và thậm chí sau đó, điều đó đã dẫn đến một số người chơi bị kiệt sức và nghỉ do đó,” Boombl4 nói.

Đây là một điểm đến từ một trong những nhà lãnh đạo trẻ nhất trong trò chơi của CSGO. Cả Astralis và Team Liquid, hai trong số những đội hay nhất trong trò chơi trong hai năm qua, đã phải vật lộn với việc liên tục đưa trò chơi hàng đầu của họ vào các giải đấu.

Astralis và Team Liquid đấu tranh sau khi được xếp hạng số một

Sau khi giành chiến thắng tại IEM Grand Slam trong thời gian kỷ lục với một trong những cuộc đua chiếm ưu thế nhất trong lịch sử Counter-Strike, Team Liquid đã thất bại tại MajorLadder Berlin 2019 Major. Các bên có ong không nhất quán kể từ đó, chỉ thỉnh thoảng hiển thị hình thức đỉnh cao của họ.

Astralis đã có vấn đề riêng của họ gần đây, với hai trong số các cầu thủ ngôi sao của đội tuyển Đan Mạch đang nghỉ phép sau khi bị đốt cháy nghiêm trọng. Điều này diễn ra sau một cuộc đua lịch sử của phe mà họ đã giành được nhiều danh hiệu lớn và hiếm khi được thử thách cho quyền tối cao trên bảng xếp hạng CSGO.

Những suy nghĩ này đã được lặp lại vào tháng 10 năm 2019, khi Jonathan “ELiGE” Jablonowkski của Team Liquid trích dẫn sự kiệt sức của đội vì lý do Liquid không tham dự IEM Bắc Kinh.

Trong một số môn thể thao, tính chẵn lẻ giữa các đội đạt được thông qua việc phác thảo người chơi hoặc hệ thống xổ số để tìm kiếm triển vọng tiềm năng. Nhưng trong esports, có rất ít vị trí để đảm bảo tính chẵn lẻ ngoài sự thay đổi liên tục của người chơi mới vì yêu cầu luyện tập cứng nhắc và lịch trình giải đấu bận rộn dẫn đến kiệt sức. CSGO nói riêng đã thấy người chơi phàn nàn về lịch thi đấu quá bận rộn. Nghỉ giải lao đã được lập ra để chiến đấu chống lại sức nặng của lịch trình, nhưng đây vẫn chưa phải là một thay đổi đủ lớn để ngăn sự kiệt sức trở thành một vấn đề ở cấp cao nhất của trò chơi.