[CSGO] 2020 chúng ta thấy những gì từ tựa game CSGO

Số lượng người chơi năm 2020 của CSGO cho thấy nó phổ biến hơn bao giờ hết

CSGO's 2020 player count shows that it's more popular than ever

Mới gần đây vào mùa hè năm 2019, CSGO rất đông người chơi nói rằng trò chơi đã chết hoặc sắp chết. Nhìn vào số lượng người chơi năm 2020 của Counter-Strike, thật an toàn khi nói rằng mọi thứ đã thay đổi.

Counter-Strike: Global Offensive vẫn mạnh như trước đây và người chơi của nó đếm ngược lại. Vào ngày 15 tháng 3, CSGO đã vượt qua mốc một triệu người chơi đồng thời hơn tám năm sau khi phát hành vào năm 2012. Đó là một kỳ tích tuyệt vời cho một trò chơi đã gần một thập kỷ. Chỉ hơn một tháng sau, nó đã lập kỷ lục về số người chơi đồng thời thứ hai mọi thời đại trên Steam, vượt qua cột mốc trước đó do Dota 2 thiết lập trong suốt năm 2016.

Nhưng nếu CSGO ngày nay rất phổ biến, tại sao một số người chơi của nó lại khăng khăng rằng trò chơi đang chết dần?

Số lượng người chơi của CSGO vẫn còn cao, ngay cả sau khi phát hành Valorant

CSGO đã đạt được những đỉnh cao lớn trong năm nay, lập kỷ lục về số lượng người chơi mọi thời đại của nó và thổi bay mọi sự cạnh tranh trong vương quốc game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Mọi thứ đã thay đổi khi Valorant, game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Riot Games xuất hiện. Sau khi chứng kiến ​​kỷ lục tăng trưởng 9 tháng, CSGO hiện đang phải đối mặt với số lượng người chơi giảm kể từ khi Valorant ra mắt vào đầu tháng 6.

Phát hành của Valorant đã làm giảm số lượng người chơi của CSGO

Thật không may cho người hâm mộ Counter-Strike, việc phát hành Valorant đã ảnh hưởng đáng kể đến số lượng người chơi của CSGO. Kể từ khi phát hành, Valorant dường như đã đánh cắp khoảng 500.000 người chơi đang hoạt động từ CSGO, nhưng không biết liệu những người chơi đã chuyển sang Valorant sau đó sẽ quay lại hay không. CSGO thường thấy số lượng người chơi giảm xuống khi các trò chơi lớn khác phát hành, vì vậy đây có thể chỉ là vấn đề thời gian trước khi họ quay lại. Tuy nhiên, 800.000 người chơi trung bình của CSGO không phải là một con số nhỏ và số lượng người chơi hiện tại của nó vào năm 2020 lớn hơn nhiều so với khi CSGO lần đầu tiên ra mắt.

Trên thực tế, CSGO gần như là một con số khổng lồ khi phát hành.

Những năm đầu tiên của CSGO rất khó khăn

CSGO đã có một khởi đầu khó khăn. Sau thành công năng động của Counter-Strike ban đầu và thành công hợp lý của Counter-Strike: Source, nhiều người chơi nhận thấy CSGO trở nên lộn xộn và không được phát hành. May mắn cho người chơi ngày nay, Valve đã thực hiện một số thay đổi mạnh mẽ. Sau khi ra mắt, CSGO đã thấy một cuộc đại tu toàn bộ về chuyển động và cơ học của nó. Đây là khi trò chơi bắt đầu để bắt kịp. Nhưng các nhà phát triển tại Valve đã có một dự án lớn khác cạnh tranh cho thời gian và sự chú ý của riêng họ. Valve đã phát hành Dota 2 chỉ một năm sau Counter-Strike: Global Offensive.

Valve ưu tiên Dota 2 hơn CSGO

Trong một thời gian dài, Valve, nhà phát triển CSGO dường như bỏ qua Counter-Strike để ủng hộ trò chơi cạnh tranh nổi tiếng khác của nó, Dota 2. Với bối cảnh esports đang phát triển của Dota 2, các giải thưởng lớn được tài trợ bởi người chơi mua thẻ chiến đấu và một số lượng lớn vật phẩm mỹ phẩm có sẵn trên Steam Marketplace, Dota 2 đã giúp Valve trở thành một trong những công ty phần mềm giàu nhất trong lịch sử trò chơi.

Nó có ý nghĩa. Trong khi CSGO chỉ có một số ít vũ khí, Dota 2 có hơn một trăm anh hùng khác nhau và mỗi người trong số họ đều có sẵn nhiều lựa chọn mỹ phẩm. Nói một cách đơn giản, Dota 2 mang lại nhiều tiền hơn cho Valve, vì vậy đó là nơi công ty tập trung nỗ lực.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi với sự gia tăng phổ biến của esports. Dota 2 có thể là một trò chơi khó hiểu, đặc biệt nếu người chơi chưa quen với các khái niệm của nó. Với creep, tháp và hàng ngàn khả năng kết hợp vật phẩm và khả năng khác nhau, trò chơi gây khó khăn cho người chơi mới và người xem mới.

Counter-Strike ở cốt lõi của nó là rất dễ hiểu. Bắn tất cả mọi người vào đội quân địch và giành chiến thắng. Chết, và bạn thua. Các khái niệm dễ hiểu nhưng khó nắm vững của CSGO cho phép nó trở thành một trong những trò chơi phổ biến nhất trên hành tinh. Và một phần của thành công lớn đó là do các giải đấu esports của CSGO.

CSGO Majors và hoạt động của CSGO đã thúc đẩy cơ sở người chơi CSGO

Sự vươn lên dẫn đầu năm 2016 của CSGO với MLG Columbus Major. Sự kiện này đã chứng kiến ​​sự hồi sinh của các đội Counter-Strike Bắc Mỹ, khi cả Team Liquid và Cloud9 đều có những bước tiến lớn, cuối cùng dẫn đến sự xuất hiện đầu tiên của Bắc Mỹ trong một trận chung kết lớn khi Team Liquid đối đầu với SK Gaming trong trận chung kết lớn của ESL One Köln. Thành công của Bắc Mỹ trong esports Counter-Strike đã đưa toàn bộ lục địa đến gần hơn với trò chơi, dẫn đến nhiều người chơi hơn và nhiều người xem hơn. Tất cả điều này đã đến một cái đầu vào mùa hè năm 2019.

StarLadder Berlin Major đã chứng kiến ​​một số lượng người xem lớn nhất cho một CSGO Major từ trước đến nay và đưa những người hâm mộ bình thường hơn tiếp xúc với esport. Đột nhiên, esports là xu hướng chủ đạo hơn bao giờ hết. Mặc dù Valve chưa bao giờ phát hành một bản tóm tắt cho CSGO như đã làm với Dota 2, năm 2019 đánh dấu năm đầu tiên mà Valve cung cấp cho người xem vượt qua cho các sự kiện lớn nhất của CSGO. Những đường chuyền này cho phép người hâm mộ điều chỉnh, hoàn thành nhiệm vụ và nhận được giọt mỹ phẩm từ sự kiện này. Những ưu đãi này, kết hợp với các bản cập nhật liên tục của Valve cho trò chơi, không chỉ mang đến người chơi mới. Nó khiến họ ở lại.

Số người chơi CSGO tăng vọt với Operation Shattered Web

Trong những năm qua, Valve đã phát hành các sự kiện trong trò chơi cho CSGO có tên là Operations. Các hoạt động này đi kèm với các phần thưởng và nhiệm vụ mỹ phẩm đặc biệt, nhưng đòi hỏi một sự đầu tư lớn về thời gian từ người chơi.

Tất cả đã thay đổi vào tháng 11 năm 2019 khi Valve phát hành Chiến dịch Shatter Web cho người hâm mộ CSGO sau gần hai năm chờ đợi. Shatter Web không giống như bất kỳ người chơi Chiến dịch CSGO nào đã trải nghiệm. Thay vì một con đường tuyến tính để nhận phần thưởng, Shatter Web hoạt động giống như một đường chuyền chiến đấu truyền thống được tìm thấy trong Fortnite hoặc Call of Duty. Lần này, tất cả người dùng phải làm là chơi để nhận phần thưởng mỹ phẩm. Điều này trái ngược hoàn toàn với các yêu cầu trước đây là cần phải hoàn thành những thách thức đôi khi khó khăn được tìm thấy trong các hoạt động trước đây.

Trong một bước ngoặt mới khác, Valve cho phép người chơi mua phần thưởng mỹ phẩm hoàn toàn, điều mà nó chưa từng làm trước đây trong CSGO.

Shatter Web là chất xúc tác đưa số lượng người chơi của CSGO đến ngày hôm nay.

Cuối cùng, có vẻ như CSGO vẫn ở đây. Mặc dù Valorant đã đánh cắp một số người chơi chuyên nghiệp và bình thường của CSGO, việc nhấn mạnh vào chiến lược và chiến thuật của CSGO ngoài kỹ năng thô sẽ luôn thu hút đám đông bất chấp các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, các bản cập nhật như Shatter Web đã mở đường cho các hoạt động hấp dẫn hơn, thứ gì đó thậm chí còn bỏ nhiều tiền hơn vào túi của Valve.

Nói tóm lại, CSGO không chết. Trong thực tế, nó có thể chỉ đang bắt đầu.